Robot giao hàng hoàn toàn tự chủ có thể trở thành hiện thực hàng ngày

Với kế hoạch triển khai trên toàn quốc tại Hoa Kỳ.

Robot giao hàng hoàn toàn tự chủ có thể trở thành hiện thực hàng ngày
Một đội Ottobots.Ottonomy IO

Trong khi đại dịch coronavirus chắc chắn mang lại những khó khăn nghiêm trọng cho hầu hết chúng ta, nó cũng mang lại một số cơ hội cho sự đổi mới. Tại CES 2022 năm nay, triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới diễn ra ở Las Vegas, Nevada, công ty khởi nghiệp công nghệ Ottonomy IO đã trình bày những tiến bộ vượt bậc trong việc xây dựng đội robot giao hàng tự động. Máy của hãng đã được sử dụng tại các địa điểm bán lẻ trên khắp Hoa Kỳ, rất có thể chúng sẽ sớm đến cửa hàng hoặc lái xe qua gần bạn.

Cách thức hoạt động của robot

Tại CES, Ottonomy IO đã giải thích cách thức hoạt động của dịch vụ giao hàng bằng robot. Sau khi bạn đặt hàng trực tuyến thông qua một ứng dụng, gói hàng bạn đặt sẽ được đặt trong một robot giống như xe đẩy, điều hướng đến một địa điểm nhận hàng được chỉ định, có thể khá linh hoạt. Sau khi robot tìm thấy bạn, nó sẽ quét điện thoại của bạn, sau đó mở một tủ khóa an toàn bên trong, cho phép bạn lấy gói hàng của mình. Một ưu điểm chính của quy trình không có con người này theo quan điểm an toàn của Covid là toàn bộ tương tác là không tiếp xúc.

Robot hoàn toàn tự chủ, dựa vào bản đồ HD của môi trường mà nó gặp phải với các cảm biến và camera, có thể hoạt động cả trong nhà và ngoài trời, ngày hay đêm. Máy có thể phân biệt giữa người và vật thể đứng yên bằng cách sử dụng điều hướng theo ngữ cảnh và nhận thức tình huống để vượt qua đám đông và tránh những thử thách bất ngờ như một đứa trẻ chạy ngang qua đường của nó. Nếu robot bị chặn, nó có thể ra lệnh cho mọi người tránh đường thông qua màn hình lớn phía trước của nó.

Xem video này về cách robot Ottonomy IO thực hiện giao hàng của chúng:

Lấy cảm hứng từ đại dịch

Trong buổi thuyết trình tại CES, Ritukar Vijay, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Ottonomy, giải thích rằng công ty của anh ấy ra đời vào năm 2020, giữa thời đại đại dịch. Thay vì theo đuổi những “giấc mơ” như ô tô tự hành, nó nhận thấy nhu cầu “giải quyết các vấn đề của thế giới ngày nay” và chọn tập trung vào giao hàng.

Vijay tin rằng những đổi mới của họ sẽ giúp giải quyết các vấn đề lớn của ngành dịch vụ với tình trạng thiếu lao động. Trong năm qua, Ottonomy tuyên bố đã đạt được cột mốc trở thành công ty giao hàng bằng robot đầu tiên trên thế giới tại các sân bay. Robot của họ hiện đang giao thực phẩm, đồ uống và các sản phẩm bán lẻ trong Sân bay Quốc tế CBG ở Cincinnati.

Vijay nhấn mạnh sự tập trung của các nhà phát triển trong việc đảm bảo điều hướng liền mạch cho robot giữa môi trường trong nhà và ngoài trời. Họ đã tạo ra nhiều phiên bản robot. Một số được định cấu hình cho những địa điểm như sân bay trong khi những người khác đang hỗ trợ các đơn hàng lấy hàng lề đường tại các cửa hàng, mang hàng hóa đến cho những khách hàng đang chờ đợi. Công ty tập trung vào việc mở rộng các dịch vụ giao hàng của họ và mở rộng loại hình giao hàng mà họ thực hiện, cho phép các robot tham gia vào các thành phố. Hiện tại, chúng được triển khai cho các cự ly ngắn.

Robot Ottonomy tại sân bay CVG.
Robot Ottonomy tại sân bay CVG. Nguồn: Ottonomy IO / Twitter

 Cái gì tiếp theo?

Ottonomy gần đây đã hợp tác với công ty dịch vụ thực phẩm Presto và dự kiến ​​vào năm 2022, robot của họ sẽ hoạt động tại 20 đến 30 nhà hàng phục vụ nhanh. Một mục tiêu của Ottonomy là xác định lại drive-thru’s, như Vijay chỉ ra, hiện đang cung cấp những trải nghiệm không hiệu quả và thường gây khó chịu. 

Một trong những cách công ty thử nghiệm các robot mà họ thiết kế là mở văn phòng ở những nơi có các yếu tố môi trường khác nhau. Nó có kế hoạch sử dụng họ không chỉ ở những khu vực ấm áp như California và Texas mà hiện có văn phòng ở New York, điều này sẽ cho phép Ottonomy điều chỉnh dịch vụ với các điều kiện thời tiết kém lý tưởng.

Trong một câu chuyện phiếm về công nghệ hấp dẫn, Vijay tiết lộ rằng robot của họ cũng đang được Walmart thử nghiệm. Nhưng anh ấy vẫn chưa sẵn sàng thông báo đầy đủ chính xác thời điểm bạn bắt đầu được phục vụ bởi các robot tại siêu thị địa phương của bạn.

Một thách thức mà công ty đang phải đối mặt là phải đợi các quy định phù hợp được thông qua cho phép robot của họ lái xe trên vỉa hè và đường thành phố. Vijay nói: “Công nghệ ở đó” nhưng hy vọng các quy trình quản lý sẽ mất một vài năm.

Đối với những người băn khoăn về vấn đề bảo mật, Vijay giải thích rằng các robot được làm bằng kim loại và rất khó mang theo cũng như mang đi. Chỉ khách hàng có mã QR duy nhất mới có thể truy cập các gói.

Về admin

Check Also

Cuộc thi chạy half-marathon dành cho robot tại Trung Quốc

Cuộc thi chạy half-marathon đầu tiên dành cho robot vừa được tổ chức tại Trung …