Liên kết tạo giá trị từ đột phá: kinh nghiệm xây dựng ngành công nghiệp mới

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc tạo ra giá trị mới đòi hỏi những cách tiếp cận vượt ngoài mô hình truyền thống, đặc biệt là với các ngành công nghiệp mới. Quá trình này không chỉ cần sự sáng tạo và những đột phá công nghệ mà còn yêu cầu các công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau phải hợp tác, liên kết với nhau để phát triển. Đây không phải là nhiệm vụ đơn giản, khi các công ty từ các ngành khác biệt vốn chưa từng tương tác lại cần phối hợp trong một hệ sinh thái liên kết chặt chẽ. Điều này đòi hỏi các nhà lãnh đạo và doanh nghiệp cần có tầm nhìn, khả năng dẫn dắt, và tạo môi trường hợp tác để hình thành nên các ngành công nghiệp hoàn toàn mới, chẳng hạn như ngành công nghiệp di động, vốn đòi hỏi sự góp mặt không chỉ từ các nhà sản xuất ô tô, mà cả các công ty cung cấp hạ tầng, công nghệ cảm biến, phần mềm trí tuệ nhân tạo, và nhiều thành phần khác.

Về Nguyễn Xuân Tâm

Check Also

Cuộc thi chạy half-marathon dành cho robot tại Trung Quốc

Cuộc thi chạy half-marathon đầu tiên dành cho robot vừa được tổ chức tại Trung …